NHỮNG NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN CÀI ĐẶT CHỮ KÝ TOKEN KHÔNG THÀNH CÔNG TRÊN MATBAO-INVOICE

Mắt Bão khuyến nghị, trước khi cài đặt chữ ký token bạn vui lòng tắt hết tất cả các ứng dụng, chỉ mở duy nhất trình duyệt Chrome.

Khi nhấn Tải lại trong trang quản lý Hóa đơn nhưng token vẫn không hiển thị để Lưu chữ ký số, thông thường là do các nguyên nhân sau:

Nguyên nhân 1: Chưa cài đặt IE Tab – Google Chrome và phần mềm Java (Phần mềm kê khai Thuế online).

Nguyên nhân 2: Chưa cắm USB Token (Chứa chữ ký số) hoặc máy tính chưa nhận USB Token. Hãy thử tháo USB token ra cắm đến các cổng USB khác trên máy tính xem có nhận không. Có thể do hỏng cổng kết nối từ USB đến máy tính hoặc USB token chưa được bạn kết nối đến máy tính. Bạn nên thay cổng USB mới là có thể sử dụng được.
Hoặc nếu máy tính đang sử dụng nhiều USB token cùng lúc, bạn cần phải tháo bớt USB không dùng đến ra.

Nguyên nhân 3: Kiểm tra về việc gõ mã pin đã đúng chưa? (Việc bật Caps Lock và gõ Tiếng Việt sẽ ảnh hưởng đến gõ mã sai). Cần lưu ý về việc gõ mã pin vì nếu gõ sai mã pin quá số lần cho phép, bạn phải liên hệ nhà cung cấp chữ ký số để được mở khóa.

Nguyên nhân 4. Chữ ký token hết hạn. Bạn cần kiểm tra hạn sử dụng token bằng cách cắm chữ ký số vào máy và xem thông tin trong mục General. Nếu chữ ký số hết hạn thì bạn cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để hỗ trợ gia hạn giúp bạn.

Nguyên nhân 5: Chương trình diệt virus trên máy tính của bạn chặn phần mềm chữ ký số. Lúc này bạn cần tắt chương trình diệt virus và thao tác lại.

Nguyên nhân 6: Trình duyệt Chrome không nhận chữ ký số. Làm sao để biết điều này ? Bạn cần kiểm tra như sau:

  • Bước 1: Bên góc tay phải, bạn nhấn vào biểu tượng như hình, chọn cài đặt.
  • Bước 2: Nhập ssl và nhấn tìm kiếm, sau đó chọn Quản lý chứng chỉ.

Lúc này bạn sẽ truy cập vào Control Pane, gỡ phần mềm chữ ký số, tiến hành cài đặt lại.

Sau khi cài đặt xong, bạn tắt hết các ứng dụng, sau đó restart máy tính và mở lại.

Nguyên nhân 7: Cấu hình của máy tính chưa cho phép cài đặt regedit.

  • Bước 1: Bên góc trái màn hình máy tính, bạn nhấn vào ô tìm kiếm, gõ regedit, chọn Run as administrator.
  • Bước 2: Khi vào bạn bạn chọn software –> chọn Chrome –> NativeMessgingHosts –> chọn vào mb.digital.signature –> kiểm tra đã có file Defaullt hay chưa, nếu chưa có thì tạo ra file này.

Nhấn chuột phải vào file Default và copy dòng:

C:Program Files (x86)MatBaoDigitalSingaturemb.digital.signature.json

C:\Program Files (x86)\MatBaoDigitalSingature\mb.digital.signature.json

C:\Program Files\MatBaoDigitalSingature\mb.digital.signature.json

–> nhấn OK.

Ngày đăng: 13:26:24 16/05/2022

Ngày cập nhật mới nhất: 15:58:58 10/08/2023

admin

Xin chào, tôi là thành viên của Support MIFI.
“Sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu lớn của tôi”

Nội dung liên quan